Trương Gia Giới – Di sản thiên nhiên thế giới nổi tiếng với cảnh quan núi non hùng vĩ, được biết đến là nguồn cảm hứng cho bộ phim bom tấn Avatar. Nằm trong khu vực thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới từ năm 1992. Đặc biệt, vào ngày 20 tháng 8 năm 2016, một cây cầu kính ấn tượng đã được khánh thành tại hẻm núi trong Công viên Rừng Quốc gia Trương Gia Giới, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và khám phá các công trình độc đáo.

Những từ khóa như “Di sản thiên nhiên thế giới”, “Trương Gia Giới”, “cầu kính”, “Vũ Lăng Nguyên”, và “Công viên Rừng Quốc gia” đã được tối ưu để giúp bài viết dễ dàng xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

NGÀY 1: HÀ NỘI – TRƯƠNG GIA GIỚI

Đoàn khởi hành từ Hà Nội và đến Trương Gia Giới, một trong những điểm du lịch nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Khi đến nơi, hướng dẫn viên địa phương sẽ đón đoàn và hỗ trợ làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn ở Trương Gia Giới. Du khách sẽ có thời gian nghỉ ngơi thoải mái, chuẩn bị cho hành trình khám phá Trương Gia Giới vào ngày hôm sau.

NGÀY 2: TRƯƠNG GIA GIỚI – PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Sáng: Sau khi thưởng thức bữa sáng tại khách sạn ở Trương Gia Giới, đoàn lên xe di chuyển đến Miêu Trại Tương Tây. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm ẩm thực đặc sắc của Miêu gia và tìm hiểu văn hóa độc đáo của người Miêu, bao gồm phong tục mời rượu ở cổng, nghe các sơn nữ hát mời rượu và chiêm ngưỡng những ngôi nhà sàn độc đáo. Ngoài ra, đoàn sẽ tham quan cửa hàng Bạc Miêu Trại.

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại Miêu Trại trước khi khởi hành đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Trung Quốc với vẻ đẹp cổ kính.

Tối: Sau khi dùng bữa tối tại khách sạn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, đoàn tự do tham quan và khám phá vẻ đẹp về đêm của Phượng Hoàng Cổ Trấn.

NGÀY 3: PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN – TRƯƠNG GIA GIỚI

Sáng: Sau khi thưởng thức bữa sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành tham quan các điểm đến nổi bật tại Phượng Hoàng Cổ Trấn. Du khách sẽ được khám phá:

  • Đông Bắc Môn thành lầu: Một trong những cổng thành nổi tiếng.
  • Từ Đường Dương Gia: Địa điểm lịch sử độc đáo của dòng họ Dương.
  • Lầu Phong Thúy Hồng Kiều: Cây cầu cổ kính với kiến trúc ấn tượng.
  • Quảng trường Hùng Hi Linh: Nơi diễn ra các sự kiện văn hóa lớn.
  • Phố Thạch BảnTháp Vạn Danh: Những con phố và công trình đậm nét cổ xưa.

Trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng, đoàn lên xe quay trở lại Trương Gia Giới. Trên đường, du khách sẽ:

  • Thưởng thức trà tại một cửa hàng trà nổi tiếng.
  • Tham quan và mua sắm các sản phẩm tơ lụa chất lượng tại cửa hàng tơ lụa địa phương.

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng và tự do khám phá thành phố Trương Gia Giới về đêm.

NGÀY 4: TRƯƠNG GIA GIỚI

Sáng: Sau khi thưởng thức bữa sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành tham quan Công viên Quốc gia Thiên Môn Sơn, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất tại Trương Gia Giới. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm:

  • Sạn Đạo Kính: Còn được gọi là Cầu kính, đây là con đường làm từ kính cường lực trong suốt, dày hơn 6cm, men theo vách núi dựng đứng. Skywalk là một trong những địa điểm du lịch nổi bật và thu hút nhiều du khách nhất tại Trương Gia Giới.
  • Cổng Trời Thiên Môn: Du khách sẽ trải nghiệm 12 vòng thang cuốn dẫn lên điểm cao nhất của Cổng Trời. Ngoài ra, du khách có thể chinh phục 999 bậc thang đá để tham quan Vọng Nguyệt Đài, thắp hương tại Đài Cầu Nguyện, và sờ Kỳ Lân Đồng may mắn.

Trưa: Sau khi dùng bữa trưa tại nhà hàng, đoàn tiếp tục tham quan và mua sắm tại cửa hàng thuốc bắc nổi tiếng ở Trương Gia Giới.

Tối: Đoàn dùng bữa tối tại nhà hàng và tự do khám phá thành phố Trương Gia Giới về đêm. Du khách cũng có thể đăng ký tham gia chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc “Rạng Rỡ Tương Tây”.

NGÀY 5: TRƯƠNG GIA GIỚI – HỒ BẢO PHONG – HÀ NỘI

Sáng: Sau khi thưởng thức bữa sáng tại khách sạn, đoàn khởi hành tham quan Hồ Bảo Phong, một hồ nước ngọt bao quanh bởi những ngọn núi đá vôi hùng vĩ. Ngồi trên du thuyền, du khách sẽ được lắng nghe những giai điệu của khúc hát “Giao Trì Nhân Gian”, một hình thức hát đối đáp dân ca tương tự như Quan họ Bắc Ninh, với những giọng ca vang vọng khắp không gian hùng vĩ.

Sau đó, đoàn tham quan và mua sắm tại cửa hàng ngọc nổi tiếng tại Trương Gia Giới.

Trưa: Đoàn dùng bữa trưa tại nhà hàng. Sau đó, quý khách có thể lựa chọn tham quan cầu kính Trương Gia GiớiCầu kính trong suốt nổi tiếng với chiều rộng 6m và chiều dài 430m, bắc qua hai vách đá ở độ cao 300m. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh thiên nhiên bên dưới. Cây cầu này còn là nguồn cảm hứng cho những cảnh thần tiên trong bộ phim Avatar đình đám.

Tối: Sau khi dùng bữa tối tại nhà hàng, xe và hướng dẫn viên đưa quý khách ra sân bay để đáp chuyến bay trở về Hà Nội.